Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Ba cô hứa nhịn

8
Các cô Stephanie Pregrasso, Andrea Hernandez, và Vanessa Lopez
Hôm 14 tháng Mười, tại Sugar Land, 3 thiếu nữ trẻ – các cô Stephanie Pregrasso, Andrea Hernandez, và Vanessa Lopez – thuộc dòng đạo  First Bible Chapel, đã nguyện sẽ tránh không sa ngã vào cạm bẫy sex before marriage – dục tình trước khi lập gia đình
Trong thời đại mới, quyết tâm này có vẻ khó giữ, nhưng cả 3 cô cùng quyết liệt “xây nô” trước mọi cám dỗ. Trong 2 ngày thứ Sáu và thứ Bẩy, 3 cô sẽ hướng dẫn buổi họp “That She May Be Holy”, cho giới thiếu nữ và thiếu phụ trẻ tín đồ của giáo đường First Colony Bible Chapel.
Cô Vanessa Lopez, 21 tuổi, nhận định, “Chủ trương của tôi đi ngược trào lưu thời đại – trào lưu của nhạc, của truyền thông, của mỹ phẩm, mỹ viện. Văn hóa thời đại là sex; bước chân ra ngoài là phải thời trang, phải son phấn. Chủ trương của chúng tôi là theo lời Chúa dạy, chúng tôi vươn lên sống sống với chủ trương Chúa sinh ra chúng tôi đầy đủ, chúng tôi không cần trang điểm, phấn son quá đáng, sexy giả tạo”.
Lopez vừa tốt nghiệp lớp registered nurse, Hernandez, là giáo viên một trường Công Giáo, và Pregrasso, làm trợ giáo. Lopez phát ngôn cho cả 2 người bạn mình, “Trước hôn nhân, chúng tôi giữ cơ thể thánh thiện, linh hồn thánh thiện. Thánh kinh là kim chỉ nam cho chúng tôi”.
Một nữ giáo sư, bà Christine Gardner, trường Wheaton College và viện đại học University of Notre Dame, lại không chia sẻ quan điểm của 3 phụ nữ trẻ này. Bà Gardner cho là việc tiết hạnh có góc tốt, nhưng cũng có góc không tốt.
“Tốt là tránh được bệnh truyền nhiễm vì sex, và tránh được thai nghén trong lúc người đàn bà chưa chuẩn bị để có con, nuôi con”.
9
Bà Christine Gardner

Bà Gardner cho là tôn giáo đề cao tiết hạnh quá đáng trong lúc không quan tâm đến 4 giới GLBT – gay, lesbian, bisexual, và transgendered (ái nam, ái nữ, lưỡng giống, và đổi giống).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét